dịch vụ hoàn công nhanh
DỊCH VỤ HOÀN CÔNG
16 Tháng Tư, 2019
SỬA CHỮA – CẢI TẠO
18 Tháng Tư, 2019

DỊCH VỤ TÁCH SỔ ĐỎ - SỔ HỒNG

Bạn đang có nhu cầu sang tên hay tách một phần diện tích đất cho mục đích cá nhân của mình một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Hãy để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện toàn bộ công việc một cách chuyên nghiệp nhất.
  • Tư vấn về các quy định của nhà nước về tách sổ đỏ;
  • Tư vấn cho các bên về chuẩn bị những giấy tờ cần thiêt cho việc tách sổ đỏ;
  • Soạn hồ sơ xin Tách sổ đỏ cho khách hàng;
  • Đại diện lên cơ quan nhà nươc có thẩm quyền để nộp hồ sơ;
  • Theo dõi và thông báo kết quả cho khách hàng.

Đối với dịch vụ này chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Ngày 05/12/2017 UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định số 60/2017/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2018 thay thế cho quyết định Quyết định 33/2014 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Theo điểm b khoản 1 điều 5 quyết định 60/2017/QĐ-UBND quy định diện tích tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất ở còn lại sau khi tách thửa (sau khi trừ lộ giới) tại các quận huyện trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như sau:

  • Khu vực 1: gồm các Quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Tân Phú. Diện tích tối thiểu 36m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 03 mét.
  • Khu vực 2: gồm các Quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và Thị trấn các huyện. Diện tích tối thiểu 50m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 04 mét.
  • Khu vực 3: gồm huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ (ngoại trừ thị trấn). Diện tích tối thiểu 80m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 05 mét.

Như vậy với mỗi khu vực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, phần diện tích đất còn lại và được hình thành sau khi tách thửa "phải" đáp ứng quy định về diện tích tối thiểu và chiều rộng mặt tiền thửa đất.
Bên cạnh đó Quyết định này cũng quy định 2 trường hợp đặc biệt mà người sử dụng đất phải lưu ý khi tách thửa đất khi phần có phần diện tích đất thuộc hành lang công trình công cộng, công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình giao thông:

  • Trường hợp khi tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật, giao Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát các điều kiện về diện tích đất, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, căn cứ quy định pháp luật quy hoạch, xây dựng và hướng dẫn các Sở ngành theo quy định tại khoản 2, Điều 7, Quyết định này để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo phù hợp theo quy hoạch được duyệt, kết nối hạ tầng kỹ thuật chung hiện hữu của khu vực.
  • Đối với khu đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, có phần diện tích đất thuộc hành lang công trình công cộng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, Nhà nước chưa thu hồi đất để thực hiện quy hoạch thì phần diện tích đất nông nghiệp này được tách cùng với đất ở và không bị điều chỉnh về diện tích tối thiểu tách thửa đất nông nghiệp quy định tại khoản 2, Điều này, việc tách thửa đất ở phải đảm bảo quy định tại Quyết định này

 

1. Hồ sơ tách sổ đỏ bao gồm:
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 01 bản gốc + 03 bản chứng thực;
  • Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất: phải có chứng nhận của văn phòng công chứng; trường hợp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân thì được lựa chọn hình thức chứng nhận của phòng công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã phường, thị trấn nơi có đất;
  • Bản vẽ hiện trang vị trí/ Sơ đồ khu đất;
  • Chứng minh thư, hộ khẩu của người tách sổ và người được tách sổ;
  • Các giấy tờ khác: CMND; Hộ Khẩu; Đăng ký kết hôn; biên bản thỏa thuận về tài sản của vợ chồng; giấy khai sinh….(nếu có)

 

 

2. Quy trình tách sổ đỏ
  • Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, gửi hồ sơ cho cơ quan quản lý đất đai thuộc Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Trường hợp các bên chuyển nhượng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính mà nghĩa vụ tài chính đó được xác định theo số liệu địa chính thì văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thông báo cho các bên chuyển nhượng thực hiện nghĩa vụ tài chính.
  • Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày thực xong nghĩa vụ tài chính thì sẽ được nhận kết quả

 

Hãy gửi cho chúng tôi những yêu cầu của bạn

Comments are closed.